Chiến lược kinh doanh Dịch vụ Di động trả trước tại Trung tâm Kinh doanh VNPT – Long An
DOI:
https://doi.org/10.63783/dla.2025.031Từ khóa:
Chiến lược kinh doanh; , dịch vụ di động trả trước, cạnh tranh, VNPT Long AnTóm tắt
Dựa trên mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter và ma trận EFE, nghiên cứu đánh giá tác động của môi trường bên ngoài và khả năng tận dụng cơ hội của doanh nghiệp. Kết quả cho thấy VNPT Long An đã khai thác tốt các yếu tố thuận lợi như chính sách hỗ trợ chuyển đổi số, nhu cầu gia tăng của người dùng và lợi thế đàm phán với nhà cung cấp. Tuy nhiên, đơn vị cũng phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lớn, sự phát triển nhanh của công nghệ và áp lực từ khách hàng. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững
Thống kê lượt tải xuống
Tài liệu tham khảo
Bộ Thông tin và Truyền thông (2012). Thông tư số 04/2012/TT-BTTTT quy định về quản lý thuê bao di động trả trước.
Nguyễn Thành Độ và Nguyễn Thị Thu Thảo (2019). Quản trị chiến lược. Nhà xuất bản Thống kê.
Trần Hùng Lam (2021). Chiến lược Marketing của công ty truyền hình số vệ tinh Việt Nam chi nhánh Cần Thơ đến năm 2025. Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Cần Thơ
Nguyễn Trần Quyết (2020). Chiến lược kinh doanh dịch vụ viễn thông cho VNPT Đắk Lắk trong giai đoạn 2020 – 2025. Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn Đình Thọ (2021). Giáo trình quản trị chiến lược. Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân.
Trung tâm Kinh doanh VNPT Long An (2023). Báo cáo tổng kết các năm 2021, 2022, 2023.
Barney, J. B., & Hesterly, W. S (2019). Strategic management and competitive advantage: Concepts and cases. Pearson.
David, F. R (2020). Strategic management: Concepts and cases. Pearson Education.
Porter, M. E (2008). Competitive strategy: Techniques for analyzing industries and competitors. Free Press.