Giá Trị cốt lõi dẫn lối sinh viên Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An trong thời đại mới

Authors

  • Phi Dang Thi Phuong Phi đhktcn Long An Author

DOI:

https://doi.org/10.63783/dla.2025.050

Keywords:

Giá trị cốt lõi, Tri – Hành – Đạt Nhân, sinh viên, phát triển toàn diện, giáo dục đại học

Abstract

Bài viết khẳng định vai trò định hướng của hệ giá trị cốt lõi “Tri – Hành – Đạt Nhân” đối với sự phát triển sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An trong bối cảnh kỷ nguyên số. “Tri” giúp sinh viên nắm vững tri thức và tư duy công nghệ; “Hành” hình thành năng lực ứng dụng, thích nghi và hành động hiệu quả; “Đạt Nhân” hướng đến phát triển toàn diện về nhân cách, đạo đức và trách nhiệm xã hội. Dưới góc nhìn của tâm lý giáo dục, sự kết nối giữa tri thức, hành động và nhân cách chính là nền tảng giúp sinh viên trưởng thành, vừa đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp vừa giữ vững giá trị nhân văn. Qua đó, “Tri – Hành – Đạt Nhân” không chỉ là triết lý giáo dục mà còn là kim chỉ nam định hướng sinh viên DLA trở thành những cá nhân có năng lực chuyên môn, bản lĩnh thích ứng và trách nhiệm với cộng đồng.

Downloads

Download data is not yet available.

References

] Đảng Cộng sản Việt Nam, 2013, Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế

Đảng Cộng sản Việt Nam, 2024, Kết luận số 91- KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế

Đảng Cộng sản Việt Nam, 2024, Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Đảng Cộng sản Việt Nam, 2025, Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về Hội nhập quốc tế trong tình hình mới

Đảng Cộng sản Việt Nam, 2025, Nghị quyết số 66-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới.

Đảng Cộng sản Việt Nam, 2025, Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân

Đặng Thị Phương Phi, 2014, Từ giáo dục truyền thống đến giáo dục hiện đại, Tạp chí Giáo dục.

Đặng Thị Phương Phi, 2023, Báo cáo chuyên đề Nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử.

Hà Nhật Quang, Đoàn Thanh Hòa, 2024, Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, Tạp chí Kinh tế Công nghiệp số 40.

Lê Đình Tuấn, 2025, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An: 18 mùa xuân đào tạo nguồn nhân lực, Báo Long An.

Branzetti, J., Hopson, L. R., Gisondi, M. A., & Regan, L. (2024). Training for adaptive expertise: Why, what, and how. Academic Medicine, 99(1), 121.

Caniago, M. (2024), A meta-analysis approach to measure the impact of project-based learning on learning outcome. Co-Catalyst Journal of Science Education Research and Theories, 2(1), 34–47.

Zhang, W., Guan, Y., & Hu, Z. (2024). The efficacy of project-based learning in enhancing computational thinking among students: A meta-analysis of 31 experiments and quasi-experiments. Education and Information Technologies, 29(11), 1–33.

Published

2025-09-25

How to Cite

Giá Trị cốt lõi dẫn lối sinh viên Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An trong thời đại mới. (2025). TẠP CHÍ KINH TẾ - CÔNG NGHIỆP, 92-96. https://doi.org/10.63783/dla.2025.050