Some recommendations for building multiple-choice tests that meet course outcome standards on the basis of BLOOM scale

Some recommendations for building multiple-choice tests that meet course outcome standards on the basis of BLOOM scale

Authors

  • Tú Trần Thị Cẩm Tú Author
  • Linh Ngô Văn Author

Keywords:

trắc nghiệm, chuẩn đầu ra, thang đánh giá bloom

Abstract

The article focuses on researching solutions to building a criteria system to classify multiple-choice questions according to Bloom's assessment scale. The research aims to deploy some recommendations to develop multiple-choice exams that meet the course output standards based on Bloom's 6-level scale. From there, synthesize and analyze test results to evaluate students' abilities

Downloads

Download data is not yet available.

References

Nguyễn Văn Long (2017). Thiết lập đề thi trắc nghiệm trực tuyến trên cơ sở các tiêu chí ngôn ngữ của khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ chung Châu Âu (CEFR). Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, Tập 34, Số 3 (2018), Trang 153-163.

Dương Thị Kim Oanh, Tiêu Kim Cương (2008). Moodle và việc tổ chức thi học kỳ qua mạng áp dụng cho môn học tâm lý học chuyên ngành của khoa SPKT – Trường ĐHBK Hà Nội. Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuạt, Số 10 (4/2008).

Youre.vn (2021). Thang Bloom – Thang phân cấp mục tiêu học tập trong 3 lĩnh vực học tập: Nhận thức, Thái độ, Kỹ năng. Nguồn Internet.

Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyễn Đức Thiện (2006), Đo lường - đánh giá trong trắc nghiệm khách quan: Độ khó câu hỏi và khả năng của thí sinh. Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, KHTN & CN, T.XXII, Số 4.

GS.TSKH. Lâm Quang Thiệp (2022). Đo lường trong giáo dục lý thuyết và ứng dụng. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hoàng Anh Tuấn, Đặng Văn Cao, Nguyễn Việt Hưng (2021). Phân tích, đánh giá câu hỏi và đề thi trắc nghiệm khách quan học phần bệnh học nhi khoa bằng phần mềm Conquest tại học viện quân y. Tạp chí Y – dược quân sự số 4.

Lê Huy Tùng, Nguyễn Thị Bích Ngọc (2019). Xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo: Kinh nghiệm từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam số 14.

Bùi Đức Nhân (2023). Xu hướng đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh hướng đến hình thành năng lực. Tạp chí khoa học số 69. Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Lê Thế Anh (2022). Xây dựng ma trận trong thiết kế chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra. Tạp chí Giáo dục số 22.

Võ Công Danh, Bùi Ngọc Quang (2016). Xây dựng và đánh giá câu hỏi trắc nghiệm khách quan. Tạp chí khoa học số 23, Trường Đại học Đồng Tháp.

Published

2024-09-25

How to Cite

Some recommendations for building multiple-choice tests that meet course outcome standards on the basis of BLOOM scale: Some recommendations for building multiple-choice tests that meet course outcome standards on the basis of BLOOM scale. (2024). TẠP CHÍ KINH TẾ - CÔNG NGHIỆP, 39, 78-83. https://tcktcn.daihoclongan.edu.vn/index.php/ktcn/article/view/142