Kết hợp giữa hình thức dạy học trên lớp và trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả trong giảng dạy học phần toán cao cấp cho sinh viên Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM

Các tác giả

  • Hiếu Nguyễn Văn Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63783/

Từ khóa:

Dạy học trực tuyến, nâng cao hiệu quả, toán cao cấp

Tóm tắt

Nền giáo dục Việt Nam trước nay chủ yếu sử dụng cách dạy truyền thống là chuyển giao kiến thức theo cách độc thoại giữa giảng viên với sinh viên. Tuy nhiên, khi xã hội ngày càng có sự phát triển vượt bậc về công nghệ, việc tăng cường sử dụng các thiết bị và ứng dụng công nghệ trong dạy học đang là xu thế của ngành vì việc này đã mang lại nhiều hiệu quả trong hoạt động dạy học. Bài viết này tóm tắt ngắn gọn về mục tiêu giảng dạy môn Toán cao cấp, đồng thời đưa ra hình thức dạy học phối hợp giữa giảng dạy trên lớp và trực tuyến trong giảng dạy Toán cao cấp tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM nhằm nâng cao hiệu quả trong giảng dạy học phần này.

Thống kê lượt tải xuống

Download data is not yet available.

Tài liệu tham khảo

Đặng Thái Thịnh và Võ Hà Quang Định (2018). Mô hình Blended Learning thích hợp như thế nào trong giáo dục đại học khối Kinh tế? Một tình huống triển khai tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 15 (10), trang 90-99.

Đoàn Lan Hương (2000). Nghiên cứu sự tự đánh giá thái độ học tập môn Toán của sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Lê Bá Phương (2019). Nâng cao chất lượng dạy học toán cao cấp cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thông qua việc kết hợp giữa hình thức dạy học trên lớp và dạy trực tuyến. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, trang 197-201.

Tô Nguyên Cương (2012). Dạy học kết hợp - Một hình thức tổ chức dạy học tất yếu của một nền giáo dục hiện đại. Tạp chí giáo dục, số 283, trang 27-28, 38.

Tôn Quang Cường và Phạm Kim Chung (2018). Tài liệu tập huấn thiết kế dạy học hỗn hợp trong nhà trường. Khoa Sư phạm, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trần Thị Huệ và Nguyễn Thị Kim Oanh (2020). Các nguyên tắc cơ bản để thiết kế khóa học ở đại học theo mô hình Blended learning hiệu quả. Tạp chí Giáo dục, số 477, trang 18-22.

Charles, R. G. (2014). Developing models and theory for blended learning research. Blended

Learning: Research Perspectives.

Reay, J. (2001). Blended learning - a fusion for the future. Knowledge Management Review, Vol. 4(3), pp. 6.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-12-28

Số

Chuyên mục

Bài báo khoa học

Cách trích dẫn

Kết hợp giữa hình thức dạy học trên lớp và trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả trong giảng dạy học phần toán cao cấp cho sinh viên Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM. (2022). TẠP CHÍ KINH TẾ - CÔNG NGHIỆP, 34, 44-48. https://doi.org/10.63783/