Nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động Vinaphone tại Viễn thông Tiền Giang
DOI:
https://doi.org/10.63783/dla.2025.047Từ khóa:
chất lượng dịch vụ di động, viễn thông, sự hài lòng, mobile service quality, telecommunications, satisfactionTóm tắt
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ và thị trường viễn thông ngày càng cạnh tranh gay gắt, nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng, giữ vững thị phần và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Viễn thông Tiền Giang đang đứng trước yêu cầu phải đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng, trong đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động Vinaphone là vấn đề cấp thiết. Nghiên cứu tập trung phân tích sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động Vinaphone tại Viễn thông Tiền Giang giai đoạn 2021-2024, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp cho giai đoạn 2025-2028. Kết quả nghiên cứu đã: (1) Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng, đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông; (2) Phân tích, đánh giá thực trạng sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động tại Viễn thông Tiền Giang, xác định điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân; (3) Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của khách hàng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Thống kê lượt tải xuống
Tài liệu tham khảo
Đặng Thị Hiền (2016), “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động mạng Vinaphone tại Gia Lai”, Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Trường Đại học Đà Nẵng.
Đinh Kiệm - Hồ Thị Thắm (2021), “Phân tích đánh giá sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ di động Vinaphone tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang”, Tạp chí Công thương, Số 10 năm 2021.
Hoàng Trọng - Chu Nguyễn Mộng Ngọc, (2008) “Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS”, NXB Hồng Đức.
Nguyễn Phạm Аnh Dũng (2003). Giáo trình thông tin di dộng. Nhà xuất bản Bưu Điện.
Phạm Đức Kỳ - Bùi Nguyên Hùng (2007), “Nghiên cứu mô hình sự trung thành của khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam”, Tạp chí BCVT & CNTT, Kỳ 1 tháng 2.
Trần Thị Huyền Trang (2019), “Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động Vinaphone tại chi nhánh VNPT Vinaphone Thành phố Hồ Chí Minh”, Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Đại học Kinh tế TP.HCM.
Võ Thanh Hải - Võ Thị Thanh Thương - Sái Thị Lệ Thủy - Hồ Diệu Khánh (2017), “Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ viễn thông di động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”, Tạp chí Công thương, Số 10 tháng 9 năm 2017.