Marketing dịch vụ viễn thông tại Viễn thông Tiền Giang
DOI:
https://doi.org/10.63783/dla.2025.048Từ khóa:
Marketing, dịch vụ viễn thông, Viễn thông Tiền GiangTóm tắt
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ và thị trường viễn thông ngày càng cạnh tranh gay gắt, hoạt động marketing đóng vai trò then chốt trong việc thu hút khách hàng, duy trì thị phần và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Viễn thông Tiền Giang – đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải đổi mới chiến lược marketing nhằm thích ứng với xu thế số hóa và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Nghiên cứu tập trung phân tích hoạt động marketing dịch vụ viễn thông tại Viễn thông Tiền Giang trong giai đoạn 2021-2024, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp cho giai đoạn 2025-2028. Kết quả nghiên cứu đã: (1) Hệ thống hóa cơ sở lý luận về marketing dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông; (2) Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động marketing tại Viễn thông Tiền Giang, xác định điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân; (3) Đề xuất các giải pháp marketing toàn diện, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đây là đóng góp thiết thực trong bối cảnh thị trường biến động và xu thế phát triển chung của ngành viễn thông trong kỷ nguyên số.
Thống kê lượt tải xuống
Tài liệu tham khảo
B. N. Tuấn, “Giải pháp marketing cho dịch vụ truyền hình MYTV của VNPT Kon Tum”, Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng, 2022.
L. V. Nghiêm, Quản trị marketing dịch vụ, Hà Nội: Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân, 2008.
N. Q. Huấn, “Giải pháp marketing cho dịch vụ viễn thông di động tại Mobifone tỉnh Gia Lai”, Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng, 2019.
N. T. Thái, Giáo trình Marketing dịch vụ, Nhà xuất bản Bưu điện, 2006.
N. T. Thái, Marketing căn bản, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, 2007.
P. Kotler và K. Keller, Quản trị Marketing, Hà Nội: Nhà xuất bản Lao động – Xã hội, 2008.
VNPT Tiền Giang, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2021-2024, 2025.
V. T. T. Thủy, “Marketing hỗn hợp dịch vụ viễn thông di động tại Trung tâm Kinh doanh VNPT Hải Dương”, Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng, 2022.