Đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ tại Trung tâm hành chính công huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An
DOI:
https://doi.org/10.63783/dla.2025.002Từ khóa:
Sự hài lòng, chất lượng, hành chính công, Long AnTóm tắt
Nghiên cứu sử dụng số liệu từ 228 người dân tại Trung tâm Hành chính công huyện Vĩnh Hưng, áp dụng phương pháp định lượng và định tính. Phần mềm SPSS 26.0 được dùng để phân tích: thống kê mô tả, Cronbach’s Alpha, EFA, tương quan và hồi quy. Kết quả xác định 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng gồm: Khả năng phục vụ, Quy trình thủ tục, Cơ sở vật chất, và Sự tin cậy. Phân tích T-Test và ANOVA cho thấy giới tính và trình độ có sự khác biệt, còn độ tuổi thì không, với mức tin cậy 95%.
Thống kê lượt tải xuống
Tài liệu tham khảo
. Lê Hồng Phong (2020). Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại Việt Nam. Hà Nội: Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia.
. Nguyễn Văn Phúc (2021). Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực hành chính công. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, 12(7), 45-56.
. Nguyễn Thị Thanh (2021). Cải cách hành chính và sự hài lòng của người dân tại các Trung tâm hành chính công cấp huyện. Tạp chí Quản lý Nhà nước, 9(4), 23-35.
. Trần Văn Minh (2023). Hiệu quả mô hình “một cửa - một cửa liên thông” trong cải cách hành chính tại Việt Nam. Tạp chí Hành chính, 10(2), 34-49.
. Kristensen, K., Martensen, A., & Grønholdt, L (2001). Customer satisfaction measurement at post Denmark: Results of application of the European customer satisfaction index methodology. Total Quality Management, 11(7), 1007–1015. https://doi.org/10.1080/09544120050135533.
. Oliver, R. L (1980). A cognitive model of the antecedents and consequences of satisfaction decisions. Journal of Marketing Research, 17(4), 460–469. https://doi.org/10.1177/002224378001700405
. Parasuraman, A., Zeithaml, V. A., & Berry, L. L (1988). SERVQUAL: A multiple-item scale for measuring consumer perceptions of service quality. Journal of Retailing, 64(1), 12-40.