Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Fibervnn thông qua chất lượng dịch vụ do Vnpt cung cấp tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang
DOI:
https://doi.org/10.63783/dla.2025.003Từ khóa:
Sự hài lòng, khách hàng, VNPTTóm tắt
Nghiên cứu chỉ ra sáu nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ Internet FiberVNN tại VNPT huyện Cai Lậy, bao gồm: “Sự đồng cảm,” “Năng lực phục vụ,” “Phương tiện hữu hình,” “Đáp ứng khách hàng,” “Tiếp cận dịch vụ,” và “Sự tin cậy.” Để cải thiện, VNPT cần đào tạo nhân viên về kỹ năng giao tiếp và chuyên môn, đầu tư cơ sở vật chất, và nâng cao quy trình xử lý yêu cầu khách hàng. Ngoài ra, cần mở rộng phạm vi dịch vụ, cải thiện kết nối và duy trì cam kết dịch vụ minh bạch, qua đó tăng cường sự tin cậy của khách hàng. Những biện pháp này sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ tại VNPT huyện Cai Lậy
Thống kê lượt tải xuống
Tài liệu tham khảo
. Nguyễn Anh Khoa (2018). Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ Internet của VNPT tại thành phố Trà Vinh. Luận văn Thạc sỹ, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
. Nguyễn Xuân Ngân (2023). Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ FiberVNN tại Long An. Luận văn Thạc sỹ, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
. Trần Thị Thu Sương và Phan Thanh Hải (2020). Đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ FiberVNN của VNPT Kiên Giang. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, 14(2), 35-48.
. Daud, S., Kamal, S. M., Zaharudin, Z., Jumhar, H., & Mohamed, Z. (2018). Customer satisfaction and service quality of high-speed 4G broadband: A case study of university campus. Shah Alam: Universiti Teknologi MARA.
. Kotler, P., & Keller, K. L. (2016). Marketing management (15th ed.). Pearson.
. Ladhari, R. (2009). Service quality, emotional satisfaction, and behavioural intentions: A study in the hotel industry. Managing Service Quality, 19(3), 308–331.
. Li, Z., Wong, P., Lim, K., & Hong, L. (2019). Factors influencing customer satisfaction with broadband services in Beijing, China. Journal of Telecommunications Management, 12(3), 145-160.
. Maheswaran, P., & Pushpanathanb, T. (2018). An assessment of customer satisfaction factors in FTTH broadband services in Vavuniya, Sri Lanka. International Journal of Business and Telecommunications, 9(4), 67-75.
. Parasuraman, A., Zeithaml, V. A., & Berry, L. L. (1988). SERVQUAL: A multiple-item scale for measuring consumer perceptions of service quality. Journal of Retailing, 64(1), 12–40.