Hiệu quả hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, Chi nhánh Long An
DOI:
https://doi.org/10.63783/dla.2025.010Từ khóa:
Tín dụng, khách hàng cá nhân , SHB Long AnTóm tắt
Tín dụng khách hàng cá nhân phản ánh mối quan hệ giữa ngân hàng và khách hàng. Nâng cao hiệu quả tín dụng khách hàng cá nhân không chỉ là mục tiêu chiến lược mà còn là yếu tố sống còn để ngân hàng tồn tại và phát triển bền vững. Hoạt động này hiệu quả giúp ngân hàng giảm thiểu rủi ro, tăng lợi nhuận và củng cố vị thế trên thị trường. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích, đánh giá thực trạng tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hòa Nội Chi nhánh Long An giai đoạn 2021 - 2023 và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tín dụng khách hàng cá nhân giai đoạn 2024 - 2026 như: Tuân thủ quy trình, đa dạng sản phẩm tín dụng, tăng cường tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ.
Thống kê lượt tải xuống
Tài liệu tham khảo
Hà Ánh Ngọc (2021). Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình. Luận văn thạc sĩ, Trường đại học Ngoại Thương.
Nguyễn Đăng Dờn (2016). Giáo trình Quản trị kinh doanh ngân hàng. Thành Phố Hồ Chí Minh: Nhà xuất bản Kinh tế.
Nguyễn Văn Tiến và cộng sự (2019). Thị trường tài chính và quản trị rủi ro tài chính. Nhà xuất bản Hồng Đức.
Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội (2021). Quyết định số 1452/2021/QĐ-TGĐ ngày 31/05/2021 của Tổng Giám Đốc SHB: Ban hành quy định về sản phẩm Cho vay vay phục vụ sản suất kinh doanh dành cho khách hàng cá nhân trong hệ thống SHB.
Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội - Chi nhánh Long An (20240. Báo cáo tổng kết của SHB Long An các năm 2021, 2022 và 2023.
Tô Thiện Hiền (2020). Nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh Châu Thành, An Giang. Luận văn thạc sĩ, Trường đại học An Giang - Đại học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh.